Kinh nghiệm Phượt Mộc Châu 3n2d chỉ với 700k

Mộc Châu có lẽ là cái tên không còn xa lạ với mọi người, đặc biệt là những bạn trẻ đam mê xê dịch. Mình cũng vậy, kỳ nghỉ lễ 30/4 – 01/5 vừa rồi mình đã chọn Mộc Châu là điểm dừng chân. Tuy nhiên, mình hơi khác mọi người, thông thường mọi người chỉ đi 2n1d, còn mình dành cả kỳ nghỉ 3n2d để ở Mộc Châu. Có lẽ cũng bởi vậy mà mình đã khám phá ra những điều cực kỳ hay ho mà chưa chắc tất cả mọi người đều biết. Và nếu có ai đó hỏi rằng mình có quay lại Mộc Châu nữa không, thì không chần chừ gì nữa, “tất nhiên rồi, mình chắc chắn sẽ quay lại, và nếu có thể, mình sẽ chụp ảnh cưới tại đây”
Bài viết dưới đây mình sẽ chia sẻ toàn bộ về kinh nghiệm phượt Mộc Châu mà chỉ mất 700k/ng cho 3 ngày 2 đêm, các bạn tham khảo nha.

Kinh Nghiệm Phượt Mộc Châu

Kinh nghiệm đi Mộc Châu 3 ngày 2 đêm

Phượt Mộc Châu cần chuẩn bị những gì

Mình đi Mộc Châu từ Hà Nội bằng xe máy, nên cần chuẩn bị khá nhiều đồ bảo hộ cho một chuyến đi an toàn.

• Mũ bảo hiểm, các bạn cũng thắc mắc tại sao lại là mũ bảo hiểm đúng không nào. vì trong mỗi chuyến đi xa, nếu đội mũ cảm giác không an toàn hoặc khó chịu thì quả thật chuyến đi của bạn đã vất vả hơn rất nhiều.
  • Ngoài ra cần các đồ dùng cần thiết như, balo, áo gió hoặc áo mưa, găng tay đi xe máy
  • Không thể thiếu một người bạn chụp ảnh có tâm bạn nhé ^^

Đi Mộc Châu Bằng xe máy

Mình là người đam mê xê dịch vả lại học chuyên ngành du lịch, nên rất thích du lịch tự túc, tự khám phá. Mình chọn đi xe máy. Đường đi Mộc Châu ko khó đi lắm, ko đổ đèo leo núi nên hầu như xe nào cũng có thể đi.

phượt Mộc Châu bằng xe máy
Phượt Mộc Châu bằng xe máy

Chi phí: đổ xăng 180k/2 người -> 90k/người.
Ngoài ra mình còn mất 20k vá xe + 850k phạt vi phạm tốc độ 😞 mọi người đi đường nhớ chú ý tốc độ và ko vượt qua vạch kẻ vàng nhé, công an ở đây nghiêm lắm k xin đc đâu, nộp phạt qua bưu điện tốn thêm bao nhiêu ấy

Mộc Châu nghỉ ở đâu

Mình ở homestay Tráng Sếnh (thực ra đây là tên của bố anh ấy, còn anh ấy tên là A Chư), địa chỉ: trên đường QL6, Hua Tạt, Vân Hồ, Mộc Châu. Giá phòng rất rẻ kể cả trong dịp lễ, 200k, mình ở 2 đêm là 400k. Anh chị chủ homestay cũng rất thân thiện, có duyên và mến khách. Họ là người dân tộc nên cũng thật thà.

Phòng ở đây chủ yếu là phòng dorm, rất sạch sẽ và thoáng mát, tuy nhiên vì mình note lại cho anh ấy là nếu có phòng riêng thì cho mình ở, nên anh ấy cũng sắp xếp cho mình. Ở đây chỉ có khoảng 2-3 phòng riêng thôi ^^ Homestay này thích hợp với nhóm đi đông, tối ở đây còn có lửa trại, mọi người có thể bảo trước để anh chị chuẩn bị. Ngoài ra ở đây cũng có dịch vụ ăn uống, đồ ăn cũng ngon đó.

Phượt Mộc Châu 3 ngày 2 đêm

View ở đây khá là đẹp, nhìn ra núi, hơi xa thị trấn một chút nhưng bù lại không gian yên tĩnh, sống chan hòa với thiên nhiên và ngay bên đường QL 6, rất gần.
Nói nhỏ nè, bọn mình còn được ăn 1 bữa tối free ở homestay, chắc do may mắn 😀
Dưới đây là thông tin homestay, mọi người có thể gọi điện đặt trước hoặc nhờ mình đặt qua booking để được giảm ngay 15$. Mình chỉ làm giúp thôi chứ k phải làm ăn buôn bán gì, vì mình có mã khuyến mại. ^^
Chi phí: 400k/2 người -> 200k/người

Mộc Châu đi đâu, ăn gì

Bọn mình ăn uống khá là thoải mái, thèm gì thì ăn nấy. Duy có 1 bữa tối là đặt ăn ở homestay thôi và chẳng mất tiền ^^. Mùa này Mộc Châu có đào (chủ yếu là nhà tự trồng tự bán), mận đầu mùa nên cũng khá đắt (60-100k/kg).
Chi phí: 690k/2 người -> 345k/người
Ngoài ra, bọn mình có mua quà về cho gia đình, hết 110k thôi, 5,5kg đào với giá 20k/kg, rất rẻ.

kinh nghiệm phượt mộc châu

Sau đây là lịch trình chi tiết các bạn tham khảo nha

Ngày 1: Xuất phát từ Hà Nội

Hà Nội – Homestay (Hua Tạt) – bản Áng – vườn dâu tây Chimi – Trang trại bò sữa Dairy – đồi chè trái tim.

Đồi chè trái tim

Nhìn thì có vẻ nhiều địa điểm đó nhưng mà bọn mình đi rất thoải mái thời gian nha, vì mỗi điểm thực sự là nó cũng chỉ có giới hạn thôi,
đi k mất nhiều thời gian ^^ bọn mình chỉ mất thời gian ở bản Áng.
6h mình xuất phát từ Hà Nội, khoảng 10h mình đến homestay (homestay ở ngay bên đường QL 6, có biển chỉ dẫn rất dễ tìm). Trên đường đi có qua đoạn đường hình chữ S rất đẹp, mọi người nhớ để ý nha. Đến nơi, nghỉ ngơi 1 chút rồi bọn mình đi chơi luôn ^^

Vườn dâu mộc châu

Điểm đầu tiên là rừng thông bản Áng, trong khu du lịch này có vườn dâu tây Chimi nên đi rất tiện. Chimi là 1 trong những vườn dâu tây đẹp nhất ở Mộc Châu, nằm ở cuối khu du lịch rừng thông bản Áng. Tại đây mọi người có thể trải nghiệm hái dâu tây và mua đem về, ngoài ra cũng có các sản phẩm từ dâu tây khá ngon bày bán ở ngoài.

rừng thông mộc châu

Gửi xe vào rừng thông 5k.
Trong này có cho thuê xe đạp, xe đạp đôi với giá 30-50k không giới hạn thời gian. Hôm đó mình thuê xe đạp đơn (vẫn đi đc 2ng) với giá 30k. Ngoài ra ở đây cũng có đồ nướng khá ngon (trừ thịt lợn nướng), mọi người có thể thử ^^

Chơi ở đây khá lâu, bọn mình bắt đầu di chuyển đến Trang trại bò sữa Dairy, cũng nằm trên QL6. Vé vào tham quan khu nuôi bò sữa là 20k. Ngoài ra ở đây có cả dê, khỉ, nhím, sóc và chim nhưng ít thôi ^^ Bên ngoài có khu trưng bày sản phẩm của Mộc Châu, nhiều thứ khá ngon và mọi người có thể thử. Bản thân mình thấy sữa chua ở đây k ngon lắm, quá ngọt. Có nhiều loại bánh ngon hơn 😀

Đồi chè mộc châu
đồi chè mộc châu

Tiếp đến, mình đi đồi chè trái tim. Ở đây có rất nhiều chỗ cho thuê trang phục dân tộc với mức giá khác nhau. Ngta chủ yếu nhìn mặt khách để nói giá. Mình thuê 20k/bộ, cũng có chỗ 30k, chỗ nào xa hơn thì 10k.
Vậy là hết ngày 1 với chi phí (trừ tiền ăn đã tính ở trên) là 75k. Vì thuê xe với 1 bạn nữa nên tiền thuê xe của mình còn 1 nửa (15k). Do đó, chi phí cho 1 người là 60k.

Ngày 2: homestay – của khẩu Lóng Sập (Lào) – thác Dải Yếm – hang dơi – rừng thông Hua Tạt

Mình từ homestay đi lúc 7h và đến cửa khẩu lúc 9h. Đường đến cửa khẩu ko quá khó đi nhưng nếu đi vào giờ đông người thì nên đi thật cẩn thận ^^ vé qua 2 cửa khẩu (1 ở VN, 1 ở Lào) là 10k và chỉ cần trả ở cửa khẩu bên VN thôi. Đừng quên đem theo chứng minh thư nếu không muốn đến cửa khẩu rồi lại ra về. Ở đây biên phòng sẽ đưa giấy để rà soát khi đi đến cửa khẩu bên Lào, khi soát ở cửa khẩu Lào xong sẽ đc đưa 1 giấy khác để khi về xuất trình và lấy lại chứng minh thư, nhớ giữ giấy tờ cẩn thận nhé ^^ sang đất Lào thì… ko nói cũng biết, nóng dã man nhưng mà đổi lại bọn cún bên này welcome khách lắm, thấy người là chạy ra vẫy đuôi mừng, có khi còn xin ăn, nên là dù có nóng thì vẫn vui 😀 (với 1 người yêu động vật như mình)

Thác dải Yếm

Các địa điểm còn lại đều nằm trên đường đi về homestay nên rất thuận tiện cho mình. Trên đường mình đi qua thác Dải Yếm nhưng vì đi nắng nhiều quá nên say nắng, k vào trong xem thác như nào đc, chỉ đc nhìn bên ngoài. Khung cảnh tại thác Dải Yếm cũng khá đẹp, nhưng với 1 người ko ham tự sướng như mình thì thực sự là chưa đã mắt 😀
Tiếp theo là về hang Dơi, vé vào cổng 10k. Phải leo 1 đoạn khoảng 100 bậc, bậc khá cao (so với mình) nên mệt 😀. trong hang cũng có nhiều thứ hay ho đó, đặc biệt là dơi

Hag dơi

Lúc này là 12h trưa và bọn mình bảo nhau dành cả buổi chiều lên đồi thông Hua Tạt picnic, do vậy dù trưa nắng nhưng chúng mình vẫn đội nắng 20km để về homestay. Nói nhỏ cho mọi người là homestay của chúng mình có rừng thông phía sau, rất rất đẹp, theo ý kiến chủ quan thì mình thấy đẹp hơn rừng thông bản Áng. Vì mình thích những gì thật là hoang sơ, ko có người càng tốt. Rừng thông Hua Tạt có cả đồi cỏ xanh, nhìn đã mắt là bao! Đã vậy lại ngay sau homestay, sáng dậy ngắm bình minh, chiều lên đồi hóng gió là trải nghiệm cực kỳ tuyệt vời! ^^
Hết ngày 2 với chi phí (trừ tiền ăn đã tính ở trên) là 20k/1 người

đồi thông mộc châu

NGÀY 3: Homestay – Mai Châu – Hà Nội

Vậy là mình đã dành trọn 2 ngày đi tất cả các điểm ở Mộc Châu. Ngày cuối cùng mình check out và về Hà Nội lúc 7h, ko quên ghé qua Mai Châu mua chút quà cho gia đình, tranh thủ đi ngắm nghía Mai Châu xem sao. ^^
View ở Mai Châu cũng đẹp lắm nhé ^^ Thi thoảng trên đường đi sẽ thấy sương mù hay mây gì đó mình k rõ, nhìn mờ mờ ảo ảo hay hay.

Mai Châu

NHƯ VẬY, tổng chi phí chuyến đi Mộc Châu 3n2d cho 1 người của mình là 715k. Rất rẻ đúng không nào. Chúc các bạn có những trải nghiệm thật ý nghĩa khi đi Mộc Châu nhé.