CHUYẾN ĐI XUYÊN VIỆT KHÁM PHÁ VN 20 DAY

Chắc ai đó sẽ cần, mong rằng sẽ góp phần củng cố tinh thần cho anh em. Để càng có thêm động lực thực hiện chuyến đi THANH XUÂN của mình

Hành trình chuyến đi xuyên việt khám phá Việt Nam 20 ngày gần 4000km của cậu nhóc 9x. Cùng con xe phân khối mini [cập nhật ngày 08/10/2019].

Là một người thích xê dịch, thích chụp ảnh và ham vui. Đã ấp ủ khá lâu ước muốn được chạy xe máy của mình đi khắp Việt Nam. Để được trải nghiệm cuộc sống cũng như đồ ăn của mọi miền. Quyết định được đưa ra trước ngày đi 1 tháng.

Chuyến đi Xuyên việt

CÔNG TÁC CHUẨN BỊ 1 CHUYẾN ĐI XUYÊN VIỆT

Để sắp xếp công việc cũng như cbi kinh phí và sức khoẻ cho chuyến đi. Trong 1 tháng đó mình cũng hay lên mạng tìm: “Cung đường xuyên việt, kinh nghiệm xuyên việt. Có nên đi xv vào tháng 10 không, những đồ dùng cần thiết khi đi XV là gì…”

May mắn mình có 1 số ae bạn bè đã từng đi chia sẻ kn và đều chốt 1 câu cuối: “MANG THẺ NHIỀU TIỀN ĐI LÀ ĐƯỢC”. Dù có tin điều đó nhưng vẫn lo vì dù gì đây cũng là chuyến đi dài ngày mà chỉ có 1 mình. Và sau chuyến đi mình cũng thấy đúng, nên mang thẻ rủng rỉnh chút. Tại đi cũng khá xa vài dài này nên cứ mệt đâu nghỉ đấy, đói đâu ăn đấy. Ở đâu thấy thú vị thì ở thêm vài ngày.Mỗi nơi dừng lại checkin cái rồi đi

Mỗi nơi dừng lại checkin cái rồi đi

Cảnh vật đơn giản mà đẹp đếnlạ

Một số thứ mình thấy cần thiết cho chuyến đi mà mng nên cbi:

-SỨC KHỎE

Trước đi 1 tháng nên chạy bộ mỗi ngày để rèn luyện sức khoẻ. Mình chạy mỗi ngày 2 vòng hồ Lênin trong vòng 1 tháng.

-QUẦN ÁO

Hai bộ để đi đường, 4 bộ để đi chơi bình thường. Mặc đến 3 bộ thì đi ra ngoài thuê giặt 1 lần 30k/1kg. Dịch vụ giặt tại các tp nhiều lắm, cứ hỏi chị google chị ý chỉ cho. Ngoài ra cần chuẩn bị 1 đôi giày, 1 đôi dép lê. Khi các bạn đi vào các tháng khác nhau thì những đồ mình kể trên có thể thay đổi. Các bạn nên linh động để cho phù hợp với bản thân nhé.

-ĐỒ Y TẾ

Chủ yếu thường hay bị đau đầu hoặc cảm cúm vì thay đổi thời tiết liên tục. Và miền trung đổ vào nắng gắt đi lâu dễ say nắng đau đầu. À đừng quên thuốc đi ngoài nhé.

-ĐỒ CÁ NHÂN

Khăn mặt, bàn chải, thuốc đánh răng, dầu gội đầu,…

-DỤNG CỤ

Máy ảnh, tripod, pin dự phòng là những thứ k thể thiếu. Nên mang thêm loa blutooth – vừa ngắm cảnh vừa nghe nhạc chill phết. Hai balo 1 nhỏ + 1 to (lúc nào cũng buộc trên xe). Đeo lấy cho tiện dụng những thứ hay dùng như đt, máy ảnh, loa, tai nghe, kem chống nắng, nước…

-MŨ BẢO HIỂM

Đi đường dài nên mũ bảo hiểm cần chuẩn bị là mũ bảo hiểm fullface có kính chắn tránh bụi, đề phòng trời mưa. Mũ bảo hiểm của mình k có kính gặp mưa hắt vào mắt k nhìn thấy đường. Chuyến đi của mình gặp mưa liên tục, nhưng vẫn chỉ có mũ bảo hiểm ninja và đôi găng tay.

Trend đội mũ bảo hiểm checkin gương cầu lồi

Cũng thích độc hành lắm

LƯU Ý

Với đồ đạc mang đi, những đồ nào bạn cảm thấy thực sự cần mới mang đi nhé. Tại đi xa đồ đạc mà lích kích mỗi ngày tháo ra xếp vào bạn sẽ phát điên và mất thời gian. Vì trên đường cái gì cũng có chỉ cần bạn có tiền

-CHỖ NGH

Định dừng chân ở đâu thì gần tới chỗ đó rồi lên TRAVELOKA book phòng. Toàn được khuyến mại phòng đẹp mà rẻ.

CHỖ ĂN

Ăn gì cũng hỏi chị google: “Đặc sản ở đây là gì? Trưa ở đây ăn gì? Tối ở đây ăn gì…”. Hoặc hỏi chính ng dân ở đó xem bình thuờng họ hay ăn gì.

-ĐỊA ĐIỂM CHƠI SỐNG ẢO

Như mình toàn check từ tối hôm trk, rồi sắp xếp lịch cho cả ngày hôm sau. Đặc biệt nên tham khảo dân bản địa về địa điểm check in xung quanh đó. Mình thấy mỗi nơi mỗi thời điểm đều có các điểm vs cái đẹp khác nhau.

Mà ng hiểu nhất là ng dân sống gần đấy. Chuyến đi của mình đã bẻ cung theo kinh nghiệm của dân bản địa khá nhiều. Và mình thấy đó là trải nghiệm khá thú vị và hợp lý cho chuyến đi.

Nói như thế k có nghĩa là bạn k phải lên lịch trk. Bạn hãy vẽ ra những nơi mình muốn đến từ ở nhà rồi trong quá trình đi mình sẽ dựa vào đó. Với những thông tin bạn thu nạp được trên đường rồi điều chỉnh cho phù hợp.

Bãi môn- Mùi đại lãnh

Nhá tạm vài pic

-THỜI GIAN CHUYẾN ĐI XUYÊN VIỆT

Thời gian dành cho chuyến đi cũng như cho từng địa danh thì sẽ tuỳ thuộc vào: Quỹ thời gian, sức khoẻ, kinh phí của bạn. Quỹ thời gian lý tưởng dành cho chuyến đi theo mình tầm 30-35 ngày. Đi xe máy và về bằng máy bay.

-BẠN ĐỒNG HÀNH

Nên có 1-2ng bạn (cùng chí hướng, thời gian, kinh phí) để hỗ trợ lẫn nhau trong suốt chuyến đi. Mà như thế mình sẽ ăn đc nhiều món hơn, phòng đẹp hơn lại hạt dzẻ.

KINH PHÍ CHO 1 CHUYẾN ĐI XUYÊN VIỆT DỰ KIẾN

Khoảng 12tr nhưng bạn cứ cbi 15tr cho chắc (mình thì đi tốn nhiều hơn chút). Bao gồm gửi xe về 1tr1, vé máy bay, ăn chơi thoải mái, tắm bùn, spa, 1 lần ở villa, 1 lần ở resort…

Nơi tiêu nhiều tiền nhất là Sgon vs Nha Trang. Trung bình đi cứ khoảng 600k-700k /1 ngày là thoải mái. Tất cả tiền nhét hết vào thẻ ATM, giữ lại trong người khoảng 1tr5-2tr. Hết lại rút, cây atm rất nhiều.

Dân bản địa thân thiện và dễ gần lắm

ĐÂY LÀ LỊCH TRÌNH MÌNH CHẠY, MN CHỈ NÊN THAM KHẢO

Hãy tự điều chỉnh cho phù hợp với nhu cầu check điểm của bạn. Địa điểm nào mình đi rồi nên lướt qua tiết kiệm thời gian khám phá nhiều nơi khác. Cung đường ven biển-max đẹp.

Ngày 1: Hà Nội – Vinh – Đèo Ngang – Đồng Hới (507km)
Ngày 2: Đồng Hới – Huế (172km)
Ngày 3: Huế – Đèo Hải Vân – Đà Nẵng – Hội An ( 135km)
Ngày 4: Hội An – làng bích hoạ Tam Thanh – Qui Nhơn ( 314km)
Ngày 5: Qui Nhơn – làng chài Nhơn Lý (20km)
Ngày 6: làng chài Nhơn Lý – Tuy Hoà (120km)
Ngày 7: Tuy Hoà – Mũi Điện – Đà Lạt ( 260km)
Ngày 8: Đà Lạt

Ngày 9: Đà Lạt – Nha Trang (135km)
Ngày 10: Nha Trang
Ngày 11: Nha Trang – vịnh Vĩnh Hy (95km)
Ngày 12: Vĩnh Hy – Phan Rang – Mũi Né (162km)
Ngày 13: Mũi Né – Bàu Trắng – Vũng Tàu (230km)
Ngày 14: Vũng Tàu – Mỹ Tho- Bến Tre (210km) (đi tắt phà Cát Lái cho gần)
Ngày 15: Bến Tre – Cần Thơ (132km)
Ngày 16: Cần Thơ – Sóc Trăng – Bạc Liêu (135km)
Ngày 17: Bạc Liêu – Năm Căn – Mũi Cà Mau – Cà Mau (270km)
Ngày 18: Cà Mau – Hồ Chí Minh (328km)Ngày 19-20: Hồ Chí Minh.

Mua mũ bảo hiểm chính hãng tại: PHƯỢT SXem bài viết liên quan: PHƯỢT BẢN CU VAI

Chuyến đi xuyên việt

MỘT SỐ KINH NGHIỆM ĐÚC KẾT

*Cây xăng trên đường khá nhiều cũng k sợ hết xăng lắm. Nhưng cứ căn còn khoảng 50km nữa hết xăng thì đổ luôn khi gặp cây xăng cho lành. Dầu máy thì mình đổ voltronic XM đi khá êm và mát máy. Đi đc 2500km chưa tới đc Sài Gòn. Nên mình thay luôn 1 chai dầu thường ở Bàu Trắng để đi nốt về SG.

*Cung đường đẹp nhất là từ vịnh Vĩnh Hy đi Vũng Tàu. Đường ven biển, k thể bỏ qua.*Ôm cua đèo Hải Vân + đèo Khánh Lê (29km) CỰC PHÊ.

*Đường đi khá đẹp, đông dân cư k sợ mấy cái tin đồn cướp củng ban ngày vớ vẩn đâu nhé.*Chuyến này mình k check đc cực đông. Vì ngoài đó mới có xảy ra tai nạn nên chính quyền tạm k cho ra ngoài đó nữa.

Nếu bạn định check cực đông thì nên gọi điện hỏi trk từ ở nhà để còn kên kế hoạch. Phí dắt ra ngoài check + ngủ lều (ăn uống tự túc) 700k/2ng.

Hãy tự tin, cởi mở, chịu khó tiếp xúc với người dân bản địa và giữ gìn sức khoẻ. Để có những trải nghiệm đáng nhớ nhất trong chuyến đi. Xuyên việt nó đơn giản lắm không hề khó như bạn đang nghĩ đâu. Chúc may mắn!!!